Lamine Yamal là ai? – Thế hệ mới của nền bóng đá Tây Ban Nha

Lamine Yamal là ai? - Thế hệ mới của nền bóng đá Tây Ban Nha

Tìm hiểu về Lamine Yamal là ai, được biết đến với những pha bóng đẹp mắt, gây mãn nhãn cho người xem. Đặc biệt, một cầu thủ được chiêu mộ vào một trong những đội bóng nổi danh nhất Tây Ban Nha – Barcelona ở độ tuổi trẻ như vậy cũng là một điểm đáng chú ý. Vậy có phải rằng tài năng hay điều gì khác đã làm chàng trai này nổi danh như thế? Cùng kênh Luong Son tìm hiểu dưới đây!

Thông tin cầu thủ

Lamine Yamal là ai? Chàng trai có tên đầy đủ là Lamine Yamal Nasraoui Ebanam, sinh ra và lớn lên tại Esplugues de Llobregat, Tây Ban Nha vào ngày 13/7/2007. Chàng trai trẻ nổi lên là cầu thủ chuyên nghiệp đang thi đấu cho clb Barcelona ở vị trí tiền vệ cánh phải và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Được biết đến với kỹ năng rê bóng, kỹ thuật điêu luyện cùng tốc độ vượt trội, Yamal được vinh danh là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Phong cách ăn mừng độc nhất của Yamal
Phong cách ăn mừng độc nhất của Yamal

Thời thơ ấu

Yamal chảy trong người 2 dòng máu, có bố sinh ra Morocco và mẹ đến từ Cộng hòa Guinea Xích Đạo. Cả 2 đã ly hôn từ khi cầu thủ trẻ lên 3 tuổi, tuy vậy nhưng vẫn cùng nhau nuôi nấng Yamal. Lamine Yamal là ai, chàng trai phải di chuyển liên tục giữa hai thành phố Granollers (nơi Yamal bắt đầu chơi bóng lần đầu ở clb địa phương La Torreta) và Mataro để gặp bố lẫn mẹ.

Vào năm 6 tuổi, danh tính Lamine Yamal là ai dần được để ý đến, nằm trong tầm ngắm của Barca và được mời đến huấn luyện tại La Masia (nơi đào tạo tài năng trẻ bởi Barcelona FC) vào năm 2014. Chàng trai chuyển đến sinh sống và huấn luyện tại Barcelona, trau dồi kỹ năng và kiến thức bóng đá.

Phong cách chơi bóng

Yamal luôn tận dụng lối chơi bằng chân trái, tầm nhìn bao quát và khả năng tạt bóng xuất sắc của mình để cắt vào trong từ cánh phải, “vẽ” những pha tạt bóng về phía cột xa để đồng đội ghi bàn. Cắt vào trong từ cánh phải, tài năng trẻ cũng tìm cách sút từ rìa vòng cấm và phát huy khả năng cứa lòng xuất sắc của mình.

Chẳng hạn như tại Euro 2024 là minh chứng cho kỹ năng, tính linh hoạt và sự độc đáo tạo nên sức hút Lamine Yamal là ai khi anh ghi 1 bàn vào lưới Pháp ở bán kết, kiến ​​​​tạo 4 bàn vào lưới các đội tuyển Croatia, Gruzia, Đức và Anh. Không đâu khác mà tại giải đấu này, Yamal đã chứng tỏ tài năng kiến tạo bàn bằng những pha tạt bóng về phía cột dọc cũng như khả năng cứa bóng từ xa và sút xa.

Cầu thủ trẻ bên cạnh bạn gái
Cầu thủ trẻ bên cạnh bạn gái

Một vài dấu ấn trong sự nghiệp

Theo tìm hiểu của kênh Luong Son về sự nghiệp của anh chàng này thì chưa có gì nhiều bởi Yamal đang trong một độ tuổi rất trẻ so với một cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy anh chưa có nhiều thành tựu lớn lao, nhưng cũng đã có những thành tích làm nên sự vĩ đại của một cầu thủ chuyên nghiệp hiện nay.

Câu lạc bộ

Câu lạc bộ chuyên nghiệp mở màn cho sự nghiệp Lamine Yamal là ai, chính là Barcelona. Ngày 29/4/2023, Yamal có trận khởi đầu với tư cách là cầu thủ của Barca trong trận đấu với Real Betis tại La Liga, thay thế Gavi ở phút 83 và cùng đồng đội dành lấy tỉ số 4-0, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Barcelona FC từng được ra sân khi chưa tròn 16 tuổi. Tháng 5 cùng năm 2024, cầu thủ cùng CLB giành lấy chức vô địch La Liga mùa giải 22-23.

Thi đấu quốc tế

Lamine Yamal là ai? Cậu từng góp mặt trong đội tuyển U15 và U16 của Tây Ban Nha, trước khi đại diện cho nước này chinh chiến ở UEFA U17 Euro và dừng lại tại bán kết, do trận thua 0-3 trước Pháp. Khi vừa tròn 16 tuổi, cầu thủ trẻ được gọi vào đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha bởi HLV Luis de la Fuente cho vòng loại Euro 2024 đối đầu với Gruzia và cộng hoà Síp. Yamal được triệu tập trở lại tuyển TBN vào tháng 10/2023 cho 2 trận vòng loại Euro còn lại gặp Na Uy và Scotland. Kết quả, Tây Ban Nha thắng cả 2 và giành quyền tham dự Euro 2024.

Câu hỏi Lamine Yamal là ai và hình ảnh tự hào bên chiếc cúp vô địch Euro 2024
Câu hỏi Lamine Yamal là ai và hình ảnh tự hào bên chiếc cúp vô địch Euro 2024

Vào ngày 7 tháng 6 năm 2024,  được biết rằng Lamine Yamal là ai và với tài năng của mình, cậu được chọn vào đội hình chính gồm 26 người cho Euro 2024. 9 ngày sau, anh có trận ra mắt và đối đầu với Croatia, trở thành cầu thủ trẻ nhất từng góp mặt ở Euro, khi gần 17 tuổi.Trong trận đấu ở vòng 16 đội với Gruzia, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở vòng loại trực tiếp, phá vỡ kỷ lục của Jude Bellingham, ngoài ra cũng đóng góp một pha kiến ​​tạo khác vào chiến thắng 4-1.

Thành tựu đã đạt được

Những chiến tích bên dưới đây của Yamal được cho là rất lớn, được cho là bước đầu tạo nên sự nghiệp vĩ đại như những danh thủ huyền thoại khác. Bao gồm:

  • Vô địch La Liga mùa giải 2022-23
  • Vô địch Euro 2024
  • Được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc Euro 2024
  • Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của La Liga mùa giải 2023-24
  • Vua phá lưới của Euro U17 2023 với 4 bàn thắng
  • Vô địch Euro U17 2023
  • Bàn thắng đẹp nhất Euro 2024

Xem thêm: Tiểu sử Lamine Yamal

Lời kết

Bài viết vừa trên là tổng hợp về Lamine Yamal là ai và những thông tin về sự nghiệp, phong cách chơi. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm theo dõi của độc giả!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *