Tiểu sử Lamine Yamal – Sao mai sáng giá của Barcelona

Tiểu sử Lamine Yamal - Sao mai sáng giá của Barcelona

Tiểu sử Lamine Yamal đang được đông đảo NHM bóng đá quan tâm ở thời điểm hiện tại. Dù chỉ mới 17 tuổi nhưng thần đồng người Tây Ban Nha đã sớm bộc lộ những phẩm chất thiên tài. Cùng Luong Son tìm hiểu chi tiết về sao mai của Barcelona qua bài viết sau.

Thông tin tiểu sử Lamine Yamal

Lamine Yamal sinh ngày 13 tháng 7 năm 2007 tại Tây Ban Nha và hiện đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Với vị trí sở trường tiền đạo cánh, Yamal được biết đến nhờ vào khả năng rê bóng ấn tượng cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Dù mới chỉ 17 tuổi, cầu thủ trẻ này đã đạt được hàng loạt thành công đáng chú ý trong sự nghiệp.

Tiểu sử Lamine Yamal cho thấy anh là một thần đồng của làng túc cầu
Tiểu sử Lamine Yamal cho thấy anh là một thần đồng của làng túc cầu

Sự nghiệp câu lạc bộ

Tiểu sử Lamine Yamal đã được kênh Luong Son ghi nhận những con số đáng nể của cầu thủ sinh năm 2007 trong sự nghiệp dù anh chưa thi đấu chuyên nghiệp quá lâu. Khán giả của Luong Son TV có lẽ chỉ mới thấy cầu thủ người Tây Ban Nha xuất hiện trong các trận đấu hơn 1 năm nhưng dấu ấn anh để lại rất đậm nét.

Các cấp độ trẻ

Lamine Yamal trưởng thành từ lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia của Barcelona. Anh gia nhập đội trẻ của Blaugrana từ năm 2014 khi mới 7 tuổi. Trong những năm tháng ăn tập tại đây, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã được chui rèn những kỹ năng từ cơ bản cho đến nâng cao. Đó cũng là nền tảng để anh nhanh chóng hòa nhập vào môi trường bóng đá đỉnh cao.

Lên đội 1 Barcelona

Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của lò La Masia, tiểu sử Lamine Yamal sớm được để mắt bởi HLV đội Một của Barcelona khi đó là Xavi Hernandez. Vào đầu mùa giải 2022/23, cầu thủ trẻ sinh năm 2007 đã được triệu tập cùng một số đồng đội khác để tham gia tập luyện cùng đội Một.

Dù chưa được ký hợp đồng chuyên nghiệp chính thức, Yamal vẫn được xem là nhân tố quan trọng trong đội hình của Blaugrana. Chân chạy cánh người Tây Ban Nha có trận ra mắt tại sân Camp Nou vào ngày 29 tháng 4 năm 2023 trong trận đấu gặp Real Betis. Qua đó, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu cho đội Một Barcelona khi mới 15 tuổi, 9 tháng và 16 ngày.

Chân chạy cánh sinh năm 2007 được kỳ vọng sẽ trở thành tượng đài tại Barcelona
Chân chạy cánh sinh năm 2007 được kỳ vọng sẽ trở thành tượng đài tại Barcelona

Mùa giải đột phá

Sau những thời gian ra sân làm quen với nhịp độ thi đấu chuyên nghiệp, tiểu sử Lamine Yamal trở thành gương mặt thường xuyên trong đội hình Barcelona ở mùa giải 2023/24. Anh có trận đá chính đầu tiên cho Blaugrana vào ngày 20 tháng 8 năm 2023 trong chiến thắng 2 – 0 trước Cadiz. Ở trận xuất phát tiếp theo, cầu thủ sinh năm 2007 được chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu với 2 kiến tạo trong thắng lợi 4 – 3 trước Villarreal.

Vào ngày 19 tháng 9, Yamal có trận ra mắt Champions League khi ra sân trong chiến thắng với tỷ số 5 – 0 trước Antwerp. Đầu tháng 10, chân chạy cánh người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou với phí phá vỡ lên đến 1 tỷ Euro.

Bàn thắng đầu tiên của tiểu sử Lamine Yamal đến trong trận hòa 2 – 2 trước Granada vào ngày 8 tháng 10. Vào ngày 11 tháng 1, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trở thành cái tên trẻ nhất ghi bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha với pha lập công vào lưới Osasuna.

Ở tuổi 16, tiểu sử Lamine Yamal đã ghi nhận hàng loạt kỷ lục của thần đồng người Tây Ban Nha trong mùa giải đó. Tại La Liga, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính, ghi bàn, kiến tạo cho Barcelona tại La Liga. Yamal cũng là gương mặt trẻ nhất có hơn 10 lần góp dấu giày vào các bàn thắng ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Tại Champions League, anh cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 ra sân sau Youssoufa Moukoko, cầu thủ trẻ nhất đá chính và cầu thủ trẻ nhất chơi ở vòng knock-out.

Sự nghiệp quốc tế

Ở các cấp độ trẻ, tiểu sử Lamine Yamal thi đấu cho đội tuyển U12, U14 và U16 Catalonia. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho ĐTQG Tây Ban Nha ở cấp độ U15 và U16. Vào năm 2023, Yamal đại diện cho U17 La Roja ở giải vô địch U17 Châu Âu. Anh đã ghi 4 bàn ở giải đấu và dừng chân ở bán kết sau thất bại 1 – 3 trước Pháp.

Ở cấp độ quốc tế, tiểu sử Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân và ghi bàn cho ĐTQG Tây Ban Nha khi mới 16 tuổi 57 ngày. Vào ngày 7 tháng 6, chân chạy cánh sinh năm 2007 được chọn vào danh sách 26 cầu thủ cho Euro 2024 diễn ra tại Đức. Chỉ 8 ngày sau, Yamal đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất thi đấu ở giải đấu khi mới 16 tuổi 338 ngày. Trong trận đấu gặp Croatia đó, anh cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất kiến tạo ở Euro.

Đỉnh cao trong sự nghiệp quốc tế của tiểu sử Lamine Yamal đến nay chắc chắn là chức vô địch Euro 2024 vừa qua. Trong trận chung kết, thần đồng người Tây Ban Nha đã có kiến tạo để đồng đội Nico Williams ghi bàn thắng mở tỷ số. Anh cũng đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu.

Yamal đã sớm để lại những dấu ấn đậm nét tại ĐTQG
Yamal đã sớm để lại những dấu ấn đậm nét tại ĐTQG

Xem thêm: Cập Nhật Tin Tức Jaden Philogene Gia Nhập Aston Villa Mới Nhất

Lời kết

Tiểu sử Lamine Yamal đã được giới thiệu chi tiết qua bài viết trên của Luong Son. Hy vọng cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục phát triển để đạt được những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *