Đội hình MU thời Sir Alex: Bầy Quỷ hai lần lên đỉnh Châu Âu

Đội hình MU thời Sir Alex: Bầy Quỷ hai lần lên đỉnh Châu Âu

Đội hình MU thời Sir Alex luôn là quá khứ đẹp đẽ với những người trót dành tình yêu cho Quỷ Đỏ. Vinh quang xưa dẫu khó tìm lại nhưng không thể ngăn các Manucian ngừng hy vọng. Hãy cùng Luong Son tìm hiểu về hai đội hình từng khiến người hâm mộ ngây ngất trong men say chiến thắng!

Đội hình MU thời Sir Alex giành cú ăn 3 lịch sử

Kênh Luong Son, người hâm mộ Man United và bóng đá nói chung hẳn sẽ mãi không quên được đội hình Quỷ Đỏ mùa bóng 1998-1999. Họ đã trở thành biểu tượng của câu lạc bộ, với chức vô địch UEFA Champions League, Premier League, FA Cup. Đây chính là một trong những tập thể xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Đội hình này đã làm nên cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử
Đội hình này đã làm nên cú ăn ba vĩ đại trong lịch sử

Peter Schmeichel – Thủ thành xuất sắc nhất đội hình MU thời Sir Alex

Schmeichel là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó. Ông nổi tiếng với sự điềm tĩnh, phản xạ tuyệt vời, tầm ảnh hưởng lớn và khả năng chỉ huy hàng thủ xuất sắc.

Bộ tứ vệ “bất khả xâm phạm”

Đôi cánh Gary Neville – Denis Irwin nổi tiếng với phong độ ổn định. Họ rất ít khi mắc sai lầm và luôn duy trì được sự tập trung cao độ suốt trận đấu. Tuy không sở hữu tốc độ cao nhưng cả hai đều hỗ trợ tấn công rất tốt với những đường chuyền từ hai hành lang biên.

Cặp trung vệ Ronny Johnsen – Jaap Stam thì bù trừ cho nhau. Stam có thể hình cao to, sức mạnh vượt trội, xuất sắc trong tranh chấp bóng bổng. Trong khi đó, Johnsen có khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Họ là một trong những bộ đôi hay nhất trong đội hình MU thời Sir Alex.

Nòng cốt của đội hình này là “thế hệ 92”
Nòng cốt của đội hình này là “thế hệ 92”

Tuyến giữa toàn diện mọi mặt trận

Hàng tiền vệ của Man U trong mùa giải này được đánh giá cao không chỉ trong việc kiểm soát trận đấu mà cả hỗ trợ tấn công và phòng ngự. Đội trưởng Roy Keane sở hữu tinh thần chiến đấu mãnh liệt, khả năng tranh chấp, cắt bóng, phá lối chơi. Paul Scholes nổi tiếng với khả năng điều phối, chuyền bóng chuẩn xác, cộng thêm kỹ năng sút xa đáng nể.

Ở cánh phải, David Beckham là chuyên gia tạt bóng với những đường chuyền như đặt. Anh còn được mệnh danh “sát thủ đá phạt”. Cánh bên kia, Ryan Giggs trở thành mối đe dọa thường trực với tốc độ, kỹ thuật và khả năng rê bóng điêu luyện.

Cặp đôi Cole – Yorke “sinh ra để cho nhau”

Andy Cole – Dwight Yorke là một trong những cặp đôi hiệu quả nhất với sự ăn ý hoàn hảo. Sự hiểu ý của họ trở thành hình mẫu của đội hình MU thời Sir Alex. Yorke sở hữu kỹ thuật tốt, khả năng kiến tạo và ghi bàn. Trong khi đó, Cole đóng vai trò săn bàn chính với kỹ năng dứt điểm nhạy bén, đa dạng. 

Đội hình MU thời Sir Alex sở hữu cú đúp danh hiệu

Đây là đội hình vô cùng chất lượng, với sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm cùng sức trẻ. Họ đã giành được cú đúp danh hiệu UEFA Champions League, Premier League trong mùa bóng 2007-2008.

Đội hình này đã thống trị cả nước Anh lẫn Châu Âu
Đội hình này đã thống trị cả nước Anh lẫn Châu Âu

Người gác đền đáng tin cậy Edwin van der Sar

Dù “về nhà” muộn nhưng thủ thành người Hà Lan đã trở thành chốt chặn không thể thay thế. Bên cạnh khả năng phản xạ tuyệt vời, anh cũng xuất sắc trong việc chỉ huy hàng phòng ngự. Chính van der Sar là người hùng trong loạt luân lưu ở trận Chung kết Champions League với Chelsea.

Hàng thủ vững chắc và ổn định

Bộ tứ vệ trở thành nền tảng cho đội hình MU thời Sir Alex mùa bóng này. Cặp trung vệ Rio Ferdinand – Nemanja Vidic trở thành đối tác hoàn hảo của nhau. Vidic là “hòn đá tảng”, với lối chơi quyết đoán, đầy sức mạnh, không ngại va chạm. Trong khi đó, Rio lại điềm tĩnh, thông minh, xử lý bóng kỹ thuật, phát động tấn công chất lượng.

Ở cánh trái, Patrice Evra thường xuyên lên công về thủ không biết mệt mỏi với tốc độ và thể lực tốt. Wes Brown tuy không thể đánh giá là ngôi sao nhưng lại đa năng, chắc chắn, chơi tập trung, ổn định.

Tuyến tiền vệ “đa thế hệ”

Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ giai đoạn này có sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm, sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ. Vẫn là Paul Scholes sót lại từ đội hình năm ấy với khả năng kiểm soát nhịp độ, chuyền bóng không chê vào đâu được. Chơi bên cạnh anh là một Michael Carrick điềm tĩnh, cầm nhịp tốt, cùng khả năng phát động tấn công xuất sắc.

Giggs và Scholes góp mặt trong cả hai đội hình MU thời Sir Alex này
Giggs và Scholes góp mặt trong cả hai đội hình MU thời Sir Alex này

Hành lang trái vẫn có mặt lão tướng Ryan Giggs với sự bền bỉ, sáng tạo. Ở chương cuối sự nghiệp, anh vẫn duy trì được sự nhạy bén cùng khả năng đi bóng. Ngòi nổ thực sự là Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của United. Nhờ khả năng đi bóng, dứt điểm đa dạng, CR7 trở thành chân ghi bàn chính của Quỷ Đỏ giai đoạn này. Anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội hình MU thời Sir Alex.

Cặp tiền đạo “dư thừa nhiệt huyết”

Cả Wayne Rooney lẫn Carlos Tevez đều luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Wazza là mẫu tiền đạo toàn diện, vừa biết ghi bàn, kiến tạo lại có thể hỗ trợ phòng ngự tốt. Trong khi đó, Tevez sở hữu khả năng dứt điểm, kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời, còn thường xuyên lùi sâu đón bóng để mở ra cơ hội cho đồng đội.

Luong Son vừa giới thiệu với các bạn hai đội hình MU thời Sir Alex toàn diện và xuất sắc nhất. Họ đã làm nên những thành tựu vĩ đại, trở thành biểu tượng trong thời hoàng kim của Quỷ Đỏ. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục này, để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về lịch sử bóng đá thế giới!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *