Leny Yoro: Tương lai của nửa đỏ thành Manchester

Leny Yoro: Tương lai của nửa đỏ thành Manchester

Leny Yoro là một trong những tân binh mới nhất của CLB Manchester United. Anh cập bến đội chủ sân Old Trafford với rất nhiều niềm tin và kỳ vọng từ người hâm mộ. Liệu chàng trai này có làm nên điều kỳ tích trong tương lai? Hãy cùng tìm Luong Son tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Tiểu sử Leny Yoro

Tìm hiểu cùng kênh Luong Son, Leny Yoro tên đầy đủ là Leny Olivier Yoro, sinh ngày 13 tháng 11 năm 2005 ở Saint-Maurice, Pháp. Thời gian đầu, chàng trai này thường sống ở Alforville và chơi bóng tại đây cùng những đứa trẻ trong vùng đô thị Paris thuộc tỉnh Val-de-Marne. Hiện tại, Yoro đang là cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí trung vệ cho CLB Manchester United.

Leny Yoro được rất nhiều CLB săn đón
Leny Yoro được rất nhiều CLB săn đón

Không chỉ có vậy, cầu thủ người Pháp này còn được rất nhiều chuyên gia bóng đá đánh giá là một tài năng trẻ và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Trước khi đến với Quỷ đỏ, Yoro đã là ngôi sao sáng tại CLB Lille. Anh có rất nhiều đóng góp và là một cầu thủ quan trọng tại đội bóng này.

Sự nghiệp thi đấu của Leny Yoro tại cấp CLB

Mặc dù chỉ mới 18 tuổi, sự nghiệp thi đấu tại cấp độ CLB của Yoro lại vô cùng nổi bật. Những đội bóng mà chàng trai này từng thi đấu đều là những CLB mạnh và có chỗ đứng tại giải đấu.

Khởi đầu với Lille

Như đề cập phía trên, Leny Yoro đã tham gia vào lò đào tạo Lille khi mới chỉ 12 tuổi. Cùng với tài năng của mình, chàng cầu thủ này chính thức có tên trong đội 1 vào năm 2022. Không chỉ có vậy, anh còn là cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử của đội chủ sân Pierre-Mauroy thi đấu tại Ligue 1.

Yoro là ngôi sao trẻ khởi đầu tại Lille
Yoro là ngôi sao trẻ khởi đầu tại Lille

Yoro tiếp tục mang đến niềm hy vọng cho người hâm mộ LOSC bằng việc chiếm cho mình một vị trí chính thức ngay ở mùa giải thứ 2 góp mặt. Đặc biệt cầu thủ người Pháp được lọt vào danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm Ligue 1 mùa giải 2023/2024. Chính vì vậy, anh nghiễm nhiên trở thành ngôi sao không thể thay thế và góp mặt trong đội hình tiêu biểu giải đấu.

Leny Yoro đến với Manchester United

Tháng 7 năm 2024, một lần nữa Manchester United lại khiến cả thế giới bất ngờ khi đem về một trung vệ trẻ với giá trị chuyển nhượng khoảng 50 triệu bảng. Và không ai khác, đó chính là Leny Yoro. Chỉ vài ngày trước đó, trung vệ 18 tuổi được cho là đã đồng ý chuyển với Real Madrid để chinh phục thế giới cùng các ngôi sao tại nơi này.

Người hâm mộ Quỷ đỏ ắt hẳn đã thấy vô cùng hào hứng qua màn thể hiện của Yoro trong chuyến du đấu giao hữu hè trước mùa giải mới. Anh khoác chiếc áo số 15 và thi đấu xuất sắc tại hàng phòng thủ đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, ngay khi bước sang hiệp hai của trận đấu mới chỉ 10 phút, tân binh này đã gặp chấn thương nghiêm trọng.

Bản hợp đồng mới của MU
Bản hợp đồng mới của MU

Yoro có một khởi đầu không mấy thuận lợi tại xứ sở sương mù khi vừa thi đấu trận đầu đã phải nghỉ 3 tháng để phẫu thuật. Nhưng với những gì đã làm được trong quá khứ, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để đặt niềm tin nơi cầu thủ trẻ này. Cùng với đó, đây cũng là một lời cảnh tỉnh đanh thép cho anh: Premier League là một giải đấu khắc nghiệt rất nhiều so với Ligue 1.

Sự nghiệp thi đấu của Leny Yoro tại đội tuyển quốc gia

Khởi đầu với đội tuyển U17 Pháp năm 2021, Yoro tiếp tục đánh dấu tài năng bản thân với 1 vị trí trong U18. Năm 2023, vòng loại giải vô địch bóng đá Châu Âu U19 diễn ra và Yoro có tên trong đội hình xuất phát. Ra mắt trận đầu tiên gặp Na Uy, chàng trai trẻ này lọt vào mắt xanh của Thierry Henry và được triệu tập cho tuyển U21 Pháp.

Tương lai của tuyển Pháp
Tương lai của tuyển Pháp

Không thể phủ nhận rằng tiềm năng phát triển từ Yoro là vô cùng tốt. Ngày 22 tháng 3 năm 2024, người cũ của Lille có lần đầu tiên thi đấu cho cấp độ U23 Pháp trong trận giao hữu gặp Bờ Biển Ngà. Với những gì đã làm được khi còn rất trẻ, tương lai Leny Yoro đang mở rộng hơn bao giờ hết.

Phong cách thi đấu của trung vệ người Pháp

Leny Yoro hiện đang được so sánh với trung vệ đội trưởng Liverpool – Virgil Van Dijk bởi thể hình và phong cách thi đấu. Mặc dù có chiều cao lên tới 1m9 nhưng anh trông khá mỏng cơm và bị đánh giá không đủ sức cạnh tranh tại Premier League. Tuy nhiên chúng ta đã từng thấy Scott Mctominay thay đổi kinh ngạc thế nào trong tay ban huấn luyện Quỷ đỏ và có lẽ Yoro sẽ không phải là ngoại lệ.

Chàng trai trẻ người Pháp này thường thi đấu ở vị trí thấp nhất nơi hàng phòng ngự. Nhiệm vụ của anh là quan sát và đưa ra những lựa chọn chính xác nhằm bọc lót cho trung vệ dập chơi bên cạnh mình. Do không có thể hình tốt nên Leny Yoro thường sử dụng những đường cắt bóng thay cho việc tranh chấp tay đôi.

Bài viết trên của Luong Son đã giúp bạn hiểu rõ Leny Yoro là ai. Anh chàng này rất muốn chứng minh số tiền lớn mà Quỷ đỏ chi ra không hề lãng phí. Đừng quên theo dõi website để không bỏ lỡ bất kỳ một tin tức mới nào về Yoro nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *